Tuesday 13 September 2011

மக்கள் ஜனநாயக இளைஞர் கழகத்தின் முத்தமிழர் உயிர் காப்பு இயக்கம்

தியாகிகள் தினம்-2011
செப்டெம்பர்-12

மக்கள் ஜனநாயக இளைஞர் கழகத்தின் மாநில அமைப்பாளர் தோழர் ஞானம் கொள்கை விளக்கவுரை 

இப்பதிவில் இணைந்துவரும் இதர www.youtube.com இணையத்தொடுப்புகள் எம்முடன் சாராதவை.

மக்கள் ஜனநாயக இளைஞர் கழகத்தின் சிறப்புப் பேச்சாளர் மனோகரனின் பிரச்சார கிளர்ச்சி உரை (பகுதி1)

இப்பதிவில் இணைந்துவரும் இதர www.youtube.com இணையத்தொடுப்புகள் எம்முடன் சாராதவை.


மக்கள் ஜனநாயக இளைஞர் கழகத்தின் சிறப்புப் பேச்சாளர் மனோகரனின் பிரச்சார கிளர்ச்சி உரை (பகுதி2)
 

இப்பதிவில் இணைந்துவரும் இதர www.youtube.com இணையத்தொடுப்புகள் எம்முடன் சாராதவை.

நன்றி மக்கள் ஜனநாயக இளைஞர் கழகம்- தமிழ்நாடு

AI New report slams woeful Sri Lanka inquiry

“The inquiry is flawed at every level: in mandate, composition and practice”

The Sri Lankan government’s inquiry into the country’s civil war is fundamentally flawed and provides no accountability for atrocities, according to a new Amnesty International report.


The report, When will they get justice? exposes the shortcomings of the inquiry, the Lessons Learnt and Reconciliation Commission (LLRC). These include its failure to properly pursue allegations of war crimes and crimes against humanity levelled against both government forces and the Liberation Tigers of Tamil Eelam (LTTE).
Sam Zarifi, Amnesty International’s Asia Pacific Director, said:

“The Sri Lankan government has, for almost two years, used the LLRC as its trump card in lobbying against an independent international investigation. Officials described it as a credible accountability mechanism, able to deliver justice and promote reconciliation

“In reality it's flawed at every level: in mandate, composition and practice.”

The LLRC was established by Sri Lankan President Mahinda Rajapaksa in May 2010, after he made a joint commitment to an accountability process in Sri Lanka alongside UN Secretary General Ban Ki-moon.

The commission’s mandate falls far short of international standards for such inquiries.

Amnesty International’s analysis of the LLRC’s publicly available transcripts found it failed to appropriately investigate credible allegations of systematic violations by both sides to the conflict, including illegal killings and enforced disappearances, widespread shelling of civilian targets such as hospitals, and use of civilians as shields.

Its commissioners include former Sri Lankan government officials who have publicly defended the Sri Lankan government against allegations of war crimes.

During the LLRC’s first field session, the panel’s chairman made no mention of human rights abuses, telling witnesses to “forget the past”. Instead, he asked them to tell the Commission about any problems accessing education, medical care and housing. Sam Zarifi, said:

“Analysis of LLRC sessions exposes a catalogue of missed opportunities, negligence and political bias.

“The LLRC’s panel of Commissioners ignored crucial questions about the role of government forces in war crimes and crimes against humanity.”

The LLRC published an interim report in September 2010, which did not contain any recommendations aimed at achieving accountability for past human rights abuses. It will submit its final report in November 2011.

For more than two decades, numerous national commissions of inquiry have failed to effectively deliver justice to victims of human rights abuses in Sri Lanka. Sam Zarifi, said:

“The LLRC is the latest in a long line of failed domestic inquiries. Impunity has been the rule rather than the exception, now exacerbated by a post-conflict triumphalism that rejects all responsibility for abuses carried out by government forces.”

A UN Panel of Experts’ report on Sri Lanka submitted to Ban Ki-moon on 12 April 2011 found credible allegations of war crimes and crimes against humanity committed by both government forces and the LTTE, and recommended establishing an “independent international mechanism” to investigate allegations.

Amnesty International called on the UN Security Council and Human Rights Council to support this call in order to pursue justice for victims and their families. Sam Zarifi, concluded:

“The international community must not be deceived into viewing the LLRC as a credible replacement for an international inquiry – this would allow war crimes and crimes against humanity to go unchallenged.

“Only an international, independent investigation can deliver justice to the thousands of victims of Sri Lanka’s brutal conflict. Only then will the voices of victims really be heard. And only then can the process of post-conflict reconciliation begin to move forward.”

Read the full report - When will they get Justice? Failures of Sri Lanka's lessions learnt and reconciliation commission (pdf)
http://www.amnesty.org.uk/uploads/documents/doc_21824.pdf

விசாரணைகளை முன்னெடுப்பதற்கும் புலிகள் மீதான தடைக்கும் அவசரகால விதிகள் அவசியம்: ஹக்கீம்

நீதி செலுத்துங்கள்

* இறைவன் கூறுகின்றான்: (நீதி செலுத்துங்கள்) நீதி உங்களுக்கோ, உங்களின் பெற்றோருக்கோ, நெருங்கிய உறவினருக்கோ பாதகமாக இருந்தாலும் சரியே... எந்த ஒரு கூட்டத்தார் மீதும் நீங்கள் கொண்டுள்ள பகை உங்களை நீதியிலிருந்து பிறழச் செய்துவிடக் கூடாது.


(திருக்குர்ஆன் 4:135, 5)


விசாரணைகளை முன்னெடுப்பதற்கும் புலிகள் மீதான தடைக்கும் அவசரகால விதிகள் அவசியம்: ஹக்கீம்


நிலுவையிலுள்ள விசாரணை நடவடிக்கைகளை இறுதி செய்வதற்கும் அதே நேரம் வழக்கு விசாரணைகளை முன்னெடுப்பதற்கும் மேலும் புலிகள் மீதான தடையை நீடிப்பதற்குமென அவசரகாலச் சட்டத்தின் சில விதிகள் பயங்கரவாத தடைச் சட்டத்தில் உள்வாங்கப்பட்டிருப்பதாக நீதி அமைச்சர் ரவூப் ஹக்கீம் நேற்று (08-09-2011) சபையில் விளக்கமளித்தார்.

பாராளுமன்றத்தில் நேற்று புதன்கிழமை கொண்டுவரப்பட்ட அவசரகாலச் சட்ட நீக்கத்துக்கு நன்றி தெரிவிக்கும் வகையிலான சபை ஒத்திவைப்பு வேளை பிரேரணையில் கலந்து கொண்டு உரையாற்றுகையிலேயே அமைச்சர் இவ்வாறு தெரிவித்தார்.

அமைச்சர் ஹக்கீம் இங்கு மேலும் கூறுகையில், அவசரகாலச் சட்டம் நீக்கப்பட்டிருக்கின்ற போதிலும் அதிலுள்ள கெடுபிடிகளை நீடிப்பதற்கான மறைமுக செயற்பாடுகள் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டிருப்பதாக எதிர்க்கட்சிகள் இங்கு கூறுகின்றன.

எனினும் தேசிய பாதுகாப்பிற்கு அச்சுறுத்தல் இல்லாத வகையில் நாட்டை கட்டியெழுப்ப வேண்டும் என்பதாலும் அதேநேரம் யுத்தத்தின் பின்னரான அனைத்துப் பிரச்சினைகளுக்கும் சுமுகமான தீர்வினை எட்டுவதற்கும் இந்த விதிகள் உள்வாங்கப்பட்டிருக்கின்றன என்பதை கூறி வைக்க விரும்புகின்றேன். நீதி அமைச்சர் என்ற வகையில் அரசாங்கத்தின் சார்பில் இதனை தெளிவுபடுத்த வேண்டியவனாக இருக்கின்றேன்.

அவசரகாலச் சட்டமானது கடந்த 30 வருடங்களாக அமுலில் இருந்து வந்தது. இந்த சட்டம் அமுலில் இருந்தமையால் சாதாரண சட்டம் என்றால் என்னவென்றே தெரியாத நிலையில் பொலிஸார் பலர் இருந்தனர்.

தற்போது அவசரகாலச் சட்டம் நீக்கப்பட்டிருக்கின்றது. இது தொடர்பில் எதிர்க்கட்சிகள் குற்றச்சாட்டுக்களை முன்வைக்கின்றன.

அவசரகாலச் சட்டத்தின் கீழ் கைது செய்யப்பட்டவர்களின் விசாரணைகள் இன்னும் முடிவுறாத நிலையில் இருக்கின்றன. இது தொடர்பான வழக்கு விசாரணைகளை முன்னெடுக்க வேண்டியுள்ளது. இதற்கென அவசர காலச் சட்டத்தில் கூறப்பட்டுள்ள சில விதிகளை கடைப்பிடிக்க வேண்டியுள்ளது.

அவசரகாலச் சட்டம் நீக்கப்பட்டிருக்கின்ற போதிலும் இழைக்கப்படுகின்ற குற்றச்செயல்கள் தொடர்பில் நடவடிக்கைகளை மேற்கொள்ள வேண்டியுள்ளது.

இறுதிக்கட்ட யுத்தத்தின்போது பெருமளவான புலி உறுப்பினர்கள் படையினரிடம் சரணடைந்தனர். சரணடைந்த இவர்களுக்கு தற்போது புனர்வாழ்வு அளிக்கப்பட்டு வருகின்றது. இதற்கென புனர்வாழ்வு ஆணையாளரும் நியமிக்கப்பட்டுள்ளார். அவசரகாலச் சட்டம் நீக்கப்பட்டதன் பிரகாரம் மேற்படி புனர்வாழ்வு ஆணையாளர் பதவியும் இரத்துச் செய்யப்பட வேண்டும். ஆனாலும் புனர்வாழ்வு நடவடிக்கை தொடர்ந்தும் முன்னெடுக்கப்பட வேண்டும். ஆதலால் புனர்வாழ்வு ஆணையாளர் பதவியும் இருத்தல் அவசியமாகின்றது. இதனைக் கருத்திற் கொண்டு அவசரகாலச் சட்ட விதிகள் தொடர்ந்தும் பேணப்படுவதற்கு தீர்மானிக்கப்பட்டுள்ளது.

மேலும் விடுதலைப் புலிகள் மீதான தடையை தொடர்ந்தும் பேணுவதற்கும் மேற்படி அவசரகாலச் சட்ட விதிகள் அவசியமாக அமைகின்றமை இவ்வாறான காரணங்களையிட்டே நீக்கப்பட்டுள்ள அவசரகாலச் சட்டத்தின் சில விதிகளை பேணுவதற்கு நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டுள்ளது என்றார்.
==========================================
பெருமதிப்பிற்குரிய நீதி அமைச்சர் அவர்களே!
``அவசரகாலச் சட்டத்தின் கீழ் கைது செய்யப்பட்டவர்களின் விசாரணைகள் இன்னும் முடிவுறாத நிலையில் இருக்கின்றன. இது தொடர்பான வழக்கு விசாரணைகளை முன்னெடுக்க வேண்டியுள்ளது. இதற்கென அவசர காலச் சட்டத்தில் கூறப்பட்டுள்ள சில விதிகளை கடைப்பிடிக்க வேண்டியுள்ளது.``

தங்கள் மாபெரும் ஜனநாயக நாடு 30 வருடங்களாக சாதாரண சட்டம் என்றால் என்னவென்றே தெரியாத வழி நடந்துவந்துள்ளது என்று 30 ஆண்டுகளுக்கு பின்னால் கண்டுபிடித்துள்ளீர்கள்!
இருக்கட்டும், காலந்தாழ்த்திய நீதிக்கு நன்றி!

ஆனால் அவசரகாலச்சட்டமே நீக்கப்படுகிறதென்றால் அதன்மீது தொடுக்கப்பட்ட அனைத்து நடவடிக்கைகளும் தானே நீக்கப்படவேண்டும்.
அவசரகாலச் சட்டத்தின் கீழ் கைது செய்யப்பட்டவர்களின்
விசாரணைகள் இன்னும் முடிவுறாத நிலையில் ஏன் இருக்கின்றன?
எப்படி இருக்கமுடியும்?

சட்டத்தை நீக்குகிறபோது, அச்சட்டம் இழைத்த குற்றத்தையும் கூடவே நீக்குவதுதானே நீதி!

தாங்கள் குற்றத்தை தொடர்ந்து கொண்டு சட்டத்தை நீக்கியதாக    ஆடுகிற நாடகம் அநீதி!!

முற்போக்கு உணர்வுள்ள மக்கள் திரளே,
மீண்டும் பாருங்கள் வர்க்க சமுதாயத்தில்,எந்த ஒரு கூட்டத்தார் மீதும் நீங்கள் கொண்டுள்ள பகை உங்களை நீதியிலிருந்து பிறழச் செய்துவிடக் கூடாது. என்கிற பொது நீதிகள், பொது மறைகள் எவ்வாறு புறந்தள்ளப்பட்டு செல்லாக்காசாகி விடுகின்றன என்று!

அநுரா ஆட்சியில் செல்வினின் பனை அபிவிருத்தி சபைத் தலைவர் பொறுப்பு பறிப்பு!

அநுரா ஆட்சியில் செல்வினின் பனை அபிவிருத்தி சபைத் தலைவர் பொறுப்பு பறிப்பு! பனை அபிவிருத்தி சபைத் தலைவராக இரானியேஸ் செல்வின் அவர்களைப் பொறுப்ப...